LIÊN KẾT NHANH WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 41

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3327

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 598839

ĐƠN VỊ THIẾT KẾ WEBSITE

ĐƠN VỊ THIẾT KẾ WEBSITE

Trang nhất » Tin Tức » Làm theo lời Bác

Nữ sinh xứ Nghệ “có duyên” với danh hiệu Thủ khoa

Thứ sáu - 22/06/2012 16:27
Với 57 điểm, cô bạn Nguyễn Thị Minh Tâm -HS Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, TP Vinh trở thành thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012 tại Nghệ An.
Tâm cũng từng đỗ thủ khoa HS giỏi cấp thành phố môn Văn lớp 9, thủ khoa đầu vào chuyên Văn THPT chuyên Phan Bội Châu...

Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua tại Nghệ An, vượt lên gần 43.000 thí sinh, em Nguyễn Thị Minh Tâm - học sinh lớp 12C1, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, TP Vinh, Nghệ An đã trở thành thủ khoa với tổng điểm 57. Điểm các môn của Minh Tâm là Văn 9,5, Sử: 9; Địa lý: 8,5; Toán: 10; Hóa: 10; Ngoại ngữ: 10.
 
Không phải đến bây giờ, bạn bè thầy cô mới biết đến Minh Tâm với danh hiệu thủ khoa tốt nghiệp mà cô bạn này vốn có thành tích học tập đáng nể khi suốt 12 năm học, em luôn đạt học sinh giỏi toàn diện. Và điều đặc biệt là Minh Tâm rất có “duyên” với các danh hiệu thủ khoa như: từng đỗ thủ khoa học sinh giỏi cấp thành phố môn Văn lớp 9, thủ khoa đầu vào chuyên Văn trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Minh Tâm cũng giành giải Nhất kì thi học sinh giỏi tỉnh lớp 12, giải Ba kì thi học sinh giỏi Quốc gia môn Văn lớp 12.

Minh Tâm là con đầu trong gia đình có mẹ là giáo viên dạy Văn còn bố làm ở một công ty du lịch, sau Tâm còn có em trai đang học lớp 9. Ngay từ những năm học cấp 1, Minh Tâm đã yêu thích môn Văn qua những bài giảng của mẹ.

Trong căn phòng học tập bé nhỏ của em là một “bộ sưu tập” về sách văn học Việt Nam, Văn học nước ngoài được gấp gọn gàng và ngăn nắp. Minh Tâm bật mí, đây là số sách được mẹ tặng những lần thi đạt kết quả cao cũng như được bạn tìm mua ở các hiệu sách cũ.

Cũng theo Minh Tâm, sau khi Bộ GD công bố các môn thi tốt nghiệp thì em lên kế hoạch, chia thời gian biểu hợp lý cho từng môn. “Đối với môn Sử em ghi ra các ý cơ bản, hệ thống kiến thức theo từng giai đoạn, thời kỳ nên rất dễ nhớ. Môn Địa lý thì em vận dụng các bài học thầy giảng và kết hợp sử dụng Alat Địa lý để hiểu rõ bài giảng hơn. Còn môn Hóa tuy không phải là môn “tủ” của em nhưng các kiến thức ở lớp được các thầy cô giáo chỉ bảo rất nhiệt tình, bạn bè cũng giúp đỡ nhiều” - Minh Tâm cho biết.

Chính việc luôn bám sát chương trình ôn tập theo nội dung bài thầy cô hướng dẫn và nắm vững kiến thức, rèn luyện tốt kỹ năng làm bài tập và tự học là chính đã giúp cho Minh Tâm tự tin làm bài và đạt được kết quả tốt trong kỳ thi vừa qua.

Nhận xét về đề thi năm nay, Minh Tâm khiêm tốn nói: “Đề thi tốt nghiệp năm nay cũng không quá khó, các kiến thức cơ bản đều ở trong sách giáo khoa. Riêng ở môn Văn em rất thích thú với câu hỏi tự luận về “thói dối trá” bởi nó đòi hỏi thêm sự tư duy của mình về thực tiễn trong đời sống”.

Được biết, ở trường Minh Tâm không chỉ học giỏi toàn diện các môn học mà còn là một lớp trưởng chăm chỉ, năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào của lớp và trường. Là “thủ lĩnh” của lớp chuyên Văn chỉ toàn là con gái thế nhưng không phải vì thế mà các phong trào của lớp Minh Tâm kém sôi nổi.
 
Mỗi khi trường tổ chức các buổi biểu diễn văn nghệ hay các CLB học tập thì Minh Tâm lại nhận vai trò đạo diễn từ múa, hát, diễn kịch, làm MC… “Các hoạt động đoàn giúp em khám phá những khả năng của bản thân, tự tin trong giao tiếp với mọi người, rèn luyện kỹ năng sống cũng như tạo tâm lý vui vẻ, thoải mái giúp em học bài được tốt hơn”, Minh Tâm tâm sự.
 
Hiện cô tân thủ khoa đang tập trung ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi ĐH sắp tới. Minh Tâm cho biết, em đang tập trung ôn luyện để dự thi vào khối D, khoa Kinh tế đối ngoại, ĐH Ngoại thương.
 
Theo Báo vietnamtimes.net.vn
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn