Hàng ngàn suất học bổng đến với học sinh nghèo vượt khó

Sáng nay 13/3, Bộ GD-ĐT triển khai chương trình Quỹ học bổng “Vinamilk - ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” năm học 2011 - 2012. Theo đó, hàng ngàn suất học bổng trị giá hàng chục tỷ đồng sẽ được trao cho các học sinh nghèo có thành tích học tập tốt.

Đây là chương trình thường niên do Bộ GD-ĐT phối hợp với công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk tổ chức dành riêng cho các em học sinh tiểu học đạt được thành tích học tập xuất sắc trên toàn quốc trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao, nghệ thuật.

Theo đó, năm học 2011-2012, Quỹ học bổng tiếp tục tài trợ 1.000 suất học bổng trị giá 1 tỷ đồng cho học sinh tiểu học theo tiêu chí của Bộ GD-ĐT đề ra. Ngoài ra, để tạo cho các em một sân chơi thú vị Quỹ học bổng tiếp tục triển khai chương trình “Vinamilk - Tìm kiếm tài năng Việt” được tổ chức tại 10 tỉnh trong nước. Các em học sinh lọt vào trung kết sẽ được nhận giải thưởng có giá trị cao do Quỹ học bổng trao tặng.

Phát biểu tại buổi họp, ông Lê Tiến Thành - Vụ Trưởng Vụ tiểu học cho biết: Công ty cổ phần sữa Việt Nam là đơn vị luôn đồng hành cùng Bộ GD trong các phòng trào khuyến học, khuyến tài. Góp phần  thực hiện sứ mệnh “nâng cao” cả thể chất lẫn tinh thần cho các cháu. Ông cũng cho biết them, các chương trình học bổng như thế này có ý nghĩa thiết thực động viên, khích lệ các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu học tập tốt hơn.
 

Tác giả bài viết: Thu Hà