LIÊN KẾT NHANH WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 167

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 5288

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 600800

ĐƠN VỊ THIẾT KẾ WEBSITE

ĐƠN VỊ THIẾT KẾ WEBSITE

Trang nhất » Tin Tức » Truyền thống » Lời giới thiệu

Tiểu học Diễn Phú- 50 năm, một chặng đường phấn đấu và trưởng thành.

Thứ tư - 15/11/2017 09:15
 

Trường tiểu học Diễn Phú, được thành lập từ năm 1967, đến nay trường vừa tròn 50 năm.  50 năm so với lịch sử không phải là dài, nhưng đối với trường TH Diễn Phú là cả một chặng đường vượt qua nhiều gian khó để đạt được những kết quả tự hào trong sự nghiệp trồng người, đó chính là vinh dự được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.Trên chặng đường gian nan ấy, mỗi bước đi lên là mỗi bước tự vượt lên chính mình.
 
 Có được thành tích hôm nay chúng ta không quên Buổi đầu mới thành lập với tên gọi Trường cấp 1 Diễn Phú, trường có 14 lớp khoảng 400 học sinh học tại 4 địa điểm là : Thọ Sơn, Bình Sơn, Thanh Dương và Kìm. Dưới làn bom đạn của chiến tranh ác liệt toàn trường  đã đoàn kết thương yêu nhau vừa học tập  rèn luyện vừa lao động xây dựng trường lớp. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức lúc đó chỉ có 12 người. Các Thầy, Cô vừa giảng dạy vừa lao động cùng các em học sinh trong những điền kiện khó khăn vất vả với bầu nhiệt huyết của mình, giữ vững phẩm chất của người giáo viên nhân dân trong bất cứ hoàn cảnh nào.Từ khi thành lập đến năm 1989 nhà trường đã phải nhiều lần di chuyển trụ sở, và đổi tên, nhập tách để phù hợp với tình hình địa phương từng thời kỳ.Trụ sở khi thì đặt tại Kìm , khi thì sơ tán về Thọ Sơn... Từ năm học 1979 trường về đứng chân phát triển và trưởng thành tại mảnh đất xóm 22 ngày nay. Năm 1982 Trường cấp 1 và cấp 2 sát nhập lấy tên là Trường Trung học cơ sở Diễn Phú, đến năm 1986, một bộ phận cấp 1 tách ra học tại Thanh Dương. Năm 1989 trường cấp 1 và cấp 2 tách ra và trường cấp 1 nhập về 1 mối lấy tên là trường Tiêu học Diễn phú.   Qua từng giai đoàn nhiều có bề dày lịch sử vẻ vang trên chặng đường dài 50 năm, trưởng thành cùng sự trưởng thành của Cách mạng và Đất nước.Trường tieur học Diễn Phú đã  vững vàng trải qua những năm tháng ác liệt của cuộc kháng chiến thần thánh chống đế quốc Mỹ xâm lược ... và hơn 30 năm đất nước trong hoà bình thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhà trường luôn giương cao ngọn cờ thi đua "Hai tốt", không ngừng trưởng thành, vươn tới những tầm cao mới, tiếp tục tô đậm thêm những truyền thống vẻ vang mà nhà trường đó đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong 50 năm qua.
 
 Dưới mái trường thân thương này, lớp lớp các thế hệ giáo viên và học sinh trở thành những nhà chính trị, những cán bộ ưu tú của Đảng và Nhà nước, những nhà Khoa học, nhà quân sự, những kỹ sư. Hàng trăm học sinh Trương tiểu học Diễn Phú thuộc nhiều thế hệ đó trở thành những nhà hoạt động có danh tiếng, cống hiến từ Trung ương đến các địa phương trong cả nước và ngay tại quê hương Diễn Phú.
 
Nhà trường luôn kiên trì thực hiện giáo dục toàn diện, với nhiều hình thức phong phú, giáo dục có hiệu quả đạo đức học sinh, hình thành nên nét đẹp phong cách "Người học sinh" trong giai đoạn mới đó là: Phát triển về trí tuệ, trong sáng về đạo đức, phong phú về tâm hồn, khoẻ mạnh về thể chất, trường luôn chăm lo các hoạt động giáo dục ngoài giờ học như : văn nghệ thể thao, vệ sinh học đường, thực hiện an toàn giao thông và các hoạt động nhân đạo, từ thiện ... tạo môi trường  vui tươi lành mạnh, có tác dụng giáo dục nhân văn, ý thức tập thể, gúp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

 
Liên tục trong nhiều năm Chi bộ đảng Nhà trường đạt chi bộ trong sạch vững mạnh, Công đoàn vững mạnh xuất sắc. Phát huy truyền thống đó năm nay trường vinh dự  công  nhận là trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

50 năm một chặng đường phấn đấu và phát triển của trường, dưới sự lãnh đạo của Đảng ,chỉ đạo  của Phòng GD & ĐT. Sự quan tâm động viên khích lệ của Đảng ủy, UBND xã, sự chăm lo tận tình của hội cha mẹ học sinh, sự đồng thuận của nhân dân xã Diễn Phú sự ủng hộ chân tình của các cơ quan, ban ngành trên địa bàn, sự giúp đỡ của các trường bạn. Đặc biệt có sự cống hiến của lớp lớp các thế hệ các thầy giáo, cô giáo đã có mặt ở trường ngay từ những ngày đầu thành lập và  lớp lớp  thế hệ học sinh đã cống hiến phấn đấu trọn đời cho sự nghiệp trồng người của Đảng của Bác Hồ kính yêu. Tất cả vì học sinh thân yêu, vì dân giàu nước mạnh, vì xã hội dân chủ công bằng văn minh.
Trải qua bao chặng đường xây dựng và phát triển, nhà trường luôn gắn mình trong những hoạt động mỗi thời kỳ, phấn đấu bền bỉ và không ngừng sáng tạo theo đường lối giáo dục của Đảng.
 

Tác giả bài viết: TH Diễn Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn